Sunday, December 9, 2018

ሀትግራይ ሰልፊችና ጠቅላይ ሚ/ር አብይ

የትግራይ #ሁለተኛ ሰልፎች፣# ፖለቲካ እና ጠቅላይ ሚኒስትር ዓቢይ |

ትግራይ # ሰልፏን አካሂዳለች፡፡ መቐለ ደግሞ ለሁለተኛ ጊዜ ዛሬ ተሰልፋለች፡፡ ከአሁን በፊት ሐምሌ ላይ ሰልፍ ተካሂዷል፡፡ በያኔው ሰልፍ ኢንጂነር ስመኘውን የልማት አርበኛና የኢትዮጵያ ባለውለታ መሆኑን ዘክሮ፣ #ሕግና መርህ ይከበር የሚል መፈክር በብዛት አስተጋብቶ፣ ከኤርትራ ጋር የተደረገውን እርቅ አወድሶ ሰው ወደቤቱ ተመልሷል፡፡ የዛሬው ለየት የሚለው የፌደራሉ ባንዲራ፣ የሌሎች ሰንደቅ ዓላማና የሕወሓት አርማ በብዛት በመውጣቱ ነው፡፡

ሰልፍ ሐሳብን መግለጫ መንገድ ነው፡፡ አንድ ሰውም ሰልፍ ሊወጣ ይችላል፡፡# አቤ# ጉበኛ የተሰኘው ዝነኛ ደራሲ፣ #የአቡነጴ ጥሮስን ሀውልት እየዞረ ሶሻሊዝምን አውግዞ የገባበት ጊዜ እንደነበር #ጋዜጣ ላይ አንብቤያለሁ፡፡ ሰልፍ ሐሳብን መግለጫ መንገድ እንጂ መንግሥትን የሚቀይር መድረክ አይደለም፡፡ ትራምፕ ተመርጦ ሲገባ የሂላሪ ደጋፊዎች ወዲያው ነበር ሰልፍ የወጡት፡፡ ሆኖም ተመራጩን ሰው ከዋይታወስ አላወጣቸውም፤# የትራምፕም ደጋፊዎች የሂላሪን ደጋፊዎች አላንጓጠጡም፣ አላጣጣሉም፡፡ ይሕ አንዱ የዴሞክራሲ መገለጫ ነው፡፡

እኛ ዴሞክራሲን የማናውቅ ኢትዮጵያዊያን ግን ሰው ሐሳቡን በነፃነት እንዲገልጽ እድል ሲያገኝ፣ መንጨርጨር እናስቀድማለን፡፡ስሪታችንም፣ እድገታችንም፣ መንግስታችንም አምባገነን ስለሆነ ከእኛ ሐሳብ ውጭ የሆነን ጉዳይ ስንሰማ እና ስናይ ያንገበግበናል፡፡ይህ ዴሞክራሲ ነው!! የትግራዩን ሰልፍ በዚህ መነጽር ማየት ይበጃል፡፡

ይሁን እንጂ ለመነጋገሪያ የሚሆኑ ጉዳዮች አይጠፉም፡፡ #ለአብነት የዛሬውን #የመቐለ ሰልፍ በዋናነት ያስተባበረው፣ #የትግራይ መንግሥት ሳይሆን እራሱ ሕወሓት #እንደሆነ የሚያሳዩ ነገሮች አሉ፡፡ #ይህ እንደ አንድ የፖለቲካ ድርጅት ደጋፊዎቹንና አባሎቹን አጀንዳውን እንዲያስተጋቡለት ወደ አደባባይ መጥራቱ ነውር የለውም፡፡ ችግሩ፣‹‹የትግራይ ሕዝብ #መርህና ሕግ ይከበር ብሎ ጠየቀ›› ብሎ ዜና ሲሰራና ሲያሰራ ነው፡፡ እነዚህ የሕወሓት አባላትም ሆኑ እራሱ ሕወሓት #ስድስት #ሚሊዮኑን የትግራይ ሕዝብ ሊወክሉ አይችሉምና፡፡

ሬኔ ላፎርት# Ethiopia _Climbing_ Uncertain _Mountain የሚል ትንተና ከአንድ ወር በፊት አስነብቦ ነበር፡፡ #በዚያ ጽሁፉ ላይ ‹‹#ሕወሓት #የትግራይ ሕዝብን ተከብበሃል በሚል ከፍተኛ ድጋፍ አሰባስቧል››ይላል፡፡ በጊዜያዊነትም ቢሆን አሁን ሕወሓትን መከላከያው አድርጎ የሚያስብ #ትግራዋይ ቁጥሩ እየበዛ መሆኑንም ይህ አውሮጳዊ ጸሐፊ ይገልፃል፡፡

በርግጥ #የትግራይ የፖለቲካ #ልሂቃንና የመሀል አገር ፖለቲከኛ የሚያደርገው እንቅስቃሴ እንደዚያ ዓይነት ስሜት ይፈጥራል፡፡ በብሽሽቅ የተሞላ የሚመስለው የኢትዮጵያ ፖለቲካ፣ ትግራይን የሚያይበት መነጽር ትግራዋይ የማዕከላዊ ኢትዮጵያን አካሄድ በጥርጣሬ እንዲያይ የሚያደርገው ይመስላል፡፡ አቶ #ኢሳያስ #አፈወርቂ ሲመጡ፣‹‹ሕወሓትን አጥፋልን›› የሚል መፈክር ሲወጣ፣ ከተለያዩ አካባቢዎች ትግራዋይን ማዕከል ያደረገ ጥቃት ሲፈጸም፤ እነዚሁ ዜጎች ወደ ጎረቤት ሐገራት ሲሰደዱ፣ በየቅዳሜው አዲስ አበባ ላይ የሚታተሙ# መጽሔቶችና ጋዜጦች ‹‹ትግራይ ልትገነጠል ነው›› የሚል ፈጠራ ሲጽፉ ወዘተ፣ የትግራይ ሕዝብ አማራጬ ሕወሓት ብቻ ነው ብሎ እንዲያስብ ሆኗል፡፡

#የአረናው #ሊቀመንበር #አብርሃ ደስታም፣ ሰሞኑን # ቴሌቭዥ #በዋልታን በሰጡት ቃለ መጠይቅ እንዳረጋገጡት፣ በአሁኑ ሰዓት የትግራይ ክልል መንግሥት የሚያደርገውን እንቅስቃሴ# ታክቲካሊ (#በስልት) መደገፍን መርጠዋል፡፡ ለዚህ ደግሞ #ብአዴን #(አዴፓ) የክልላችንን ሕዝብ ለመከፋፈልና ለማዋከብ እየሰራ በመሆኑ፣ ሕዝቡ #ጠብመንጃ ወዳለው ሕወሓት ተጠግቷል ባይ ናቸው አቶ አብርሃ፡፡

እንዲያም ሆኖ ትግራይ ላይ የተካሄዱት ሰልፎች ማንንም የማይሳደቡ፣ ጎረቤት ሐገራትን ለሀገር ውስጥ አጀንዳዎች ትብብር የማይጠይቁ፣ ብሔሮችን፣ ድርጅቶችን፣ ቡድኖችንና ግለሰቦችን የማያጣጥሉ ሆነው የተካሄዱ መሆናቸውን ባለፈው ሳምንት የታተመችው #የተመስገን ደሳለኝ #ፍትሕ #መጽሔት አስነብባለች፡፡

#ጠቅላይ _ሚኒስትር #ዓቢይና ትግራይ

ጠቅላይ ሚኒስትር ዓቢይ ወደ #መቐለ የተጓዙት #ከጅግጅጋው የመጀመሪያ ጉዟቸው በኋላ ነበር፡፡ በወቅቱ በትግራይ ክልል ከፍተኛ ድጋፍ እንዳላቸው ያረጋገጡበት ነበር፡፡ #ሰማዕታት አዳራሽ በተካሄደው ውይይት ላይም ከክልሉ ሰዎች ጋር ጥሩ መግባባት እንደነበራቸው ታይቷል፡፡

ጠቅላይ ሚኒስትር ዓቢይ እና #ትግራይ የተኳረፉት #በአሜሪካ #ጉዟቸው ወቅት እንደሆነ የሚያምኑ ብዙ ናቸው፡፡ #በአሜሪካ የተለያዩ ግዛቶች #ከዳያስፖራዎች ጋር ባደረጉት ውይይት ወቅት የተናገሯቸው ንግግሮች ብዙዎችን እንዳስከፋ ይገመታል፡፡

በወቅቱ ዳያስፖራዎቹ ጥያቄ ሲጠይቁ፣ ኢትዮጵያ ውስጥ ያለውን አካባቢያቸውን እየጠቀሱ ነበር፡፡ በዚህ ወቅት የትግራይ ሰዎች መሆናቸውን የገለጹ ሰዎች የጠየቋቸውን ጥያቄዎች ሲያጣጥሉ ከመታየታቸውም በዘለለ የመለሱበት መንገድ ትግራይንና ሕዝቡ ጀግናዬ ብሎ የሚያስባቸውን ሰዎች አንኳስሷል ብሎ የሚያስብ ሰው ጥቂት አይደለም፡፡

ጠቅላይ ሚኒስትሩ ወደ አሜሪካ የሄዱት ከሰኔ 16ቱ የግድያ ሙከራ በኋላ ስለነበር ፣‹‹ያንን ጥቃት ያደረሱት ሰዎች ለምን በስም አይገለጹም›› ተብለው ከአንዲት ትግራዋይ ጥያቄ ሲቀርብላቸው ‹‹ከደሙ ንጹህ ነን ልትሉ ከሆነ አይደላችሁም፤ ገና ማን ፋይናንስ እንዳደረገ፣ እንዳሰለጠነና እንዳሰማራ እየተጣራ ነው›› ብለው ተናገሩ፡፡ የዚህን ንግግር አሽሙር ‹‹ከጥቃቱ ጀርባ የትግራይ ሰዎችም አሉበት›› የሚል ነው ብለው የተረጎሙት ብዙዎች ናቸው፡፡ እስካሁንም ፍርድቤትም ሆነ አቃቤሕግ በዚህ ጉዳይ ላይ የወነጀለው ትግራዋይ ግን አልተገኘም፡፡

‹‹ብንሞትም አረቄ #ቤት አንሞትም›› የሚለው መልሳቸውንም አሽሙር አድርገው የወሰዱት ከጥቂት በላይ ናቸው፡፡‹‹#ሐየሎም አርዐያን ሰደበብን›› ብለው የተቆጡ #የትግራይ ሰዎች ብዙ ናቸው፡፡

‹‹በወቅቱ #ጠቅላይ ሚኒስትር የነበሩት ሰው ዝመት እና ተዋጋ ሲሉኝ እኔ ዘምቻለሁ፤ አሁንም ቢሆን# ከኤርትራ ጋር ስላለው ጉዳይ ሕዝቡ አያገባውም እኔ ያልኩትን #ተቀብሎ መፈጸም አለበት›› ብለው የተናገሩት ጠቅላይ ሚኒስትር ዓቢይ በአብዛኛው የትግራይ ኤሊት ዘንድ ንግግራቸው አልተወደደላቸውም፡፡ በአንድ በኩል ጦርነቱን መዋጋት የለብንም ይሉ የነበሩትን መለስ# ዜናዊን #ጦረኛ አድርገዋቸዋል የሚል ቅሬታ ሲሰማ፣ በሌላ በኩል በራሳችን ጉዳይ እንዴት አያገባችሁም እንባላለን የሚል ጥያቄም ያለው ትግራዋይ እንዲበዛ ሰበብ ሆኗል፡፡

‹‹ያለፉት 27 ዓመታት ቆሻሻ ናቸው›› የሚለው ንግግራቸውም፣ በሕወሓት ዙሪያ ያለውን የፖለቲካ ኃይል ይጎረብጣል፤ በሕወሓት የበላይነት ተመርቷል የሚል ትርክት ላለው ፖለቲካ ይህ የእርሳቸው ንግግር በሕወሓት ዙሪያ ላለው ትግራዋይ ምቾት አልሰጠም፡፡ጥፋቱም #ልማቱም በልክ መቅረብ አለበት ብለው የተከራከሩ ሰዎች ብዙ ነበሩ-በወቅቱ፡፡

አቶ መለስን #የርዕዮተዓለምና #የፖለቲካ #ሊቅ፣ #ሐየሎም #አርዐያን የጀግንነት ቁንጮ አድርጎ ለሚያምነው ለእያንዳንዱ ትግራዋይ ይህ የጠቅላይ ሚኒስትር ዓቢይ አሕመድ የአሜሪካ ንግግር ምቾት የሚሰጥ አይደለም፡፡ ስለ ቲም ለማ ሲያወሩም፣‹‹#ቲም ለማ ማለት #ደመቀ ነው፤ ሙፍሪያት ናት፣…››እያሉ ሲዘረዝሩ፣‹‹አምባቸው ሰላም ብሏችኋል፣ገዱ ሰላም ብሏችኋል…›› እያሉም የባለሥልጣናትን ሥም# ከየብሔሩ ሲጠሩ፣ ከ#ትግራይ አንድም ሰው አልጠቀሱም፡፡ ይህ ደግሞ የትግራይ ልሂቃን ‹#‹ከጠራኋቸው ውጭ ያሉት እንደ እኛ አይደሉም›› አሉ ብሎ ትርጉም እንዲሰጠው አድርጓል፡፡

በዚህና በመሰል ጉዳዮች #በፌደራሉ መንግሥትና በጠቅላይ ሚኒስትሩ ላይ ያኮረፈ ይመስለኛል፡፡ ለዚያም ነው በአማራ ክልል እና በኦሮሚያ በከፊል እንደታየው የጠቅላይ ሚኒስትሩን #ንግግሮችና ፎቶዎች በትግራይ ሰልፎች ላይ ያልታዩት፡፡ #ሆኖም ግን አንድም ጊዜ በየትኛውም ሰልፍ ላይ የጠቅላይ ሚኒስትሩ ፎቶዎች ሲቃጠሉ አልተስተዋለም፤ እርሳቸውን የሚቃወሙ #መፈክሮችም አልታዩም፡፡

# Paganism & #Christianity

many ways Christianity and Paganism are inter-twined. loavesmiracle #’ve #InThey existed along-side each other for nearly 2000 years and often share a language and culture. I often lament Modern Paganism’s obsession with belittling Christianity but I understand it too. We live in the shadow of our much bigger cousin, and might only exist because he began to falter and was unable to maintain his monopoly.

Christianity emerged amongst pagans and most of its early converts were pagans. Once Christianity rose to prominence in the Roman Empire (and later Europe as a whole) it actively worked not just to suppress those paganisms it grew up with, but to actively destroy them. There were pagans of old who disliked Christianity, and there were even sporadic and half-hearted attempts to persecute the followers of Jesus, but never a systematic effort to eradicate Christians, it just didn’t happen. (1)

Strangely though, even as Christians attempted to destroy ancient paganisms they also found that they couldn’t quite quit those very same paganisms. Pagan holidays became Christian feast days. When a form of folk magic was found useful it survived, though sometimes modified to fit the new context. The story of Jesus and the letters of Paul were all written in Greek, a pagan language, which meant Greco-Roman (pagan) ideas were put it into its texts, ideas that the Jewish Jesus would have never agreed with. For nearly 1,500 years Christianity was also essentially polytheistic. People experienced the divine through the mysteries of the saints, and there were hundreds of them, both male and female. In some places the differences between pagan and “Christian” faiths were nearly nonexistent. New names replaced those of the ancient gods, but life remained much as it had before. (2)

rsz_2014_10_08_10_56_30

Eventually Christianity changed again, pulled forward (or backward depending on your point of view) by the Reformation that began with Martin Luther. The Christianity that emerged in the wake of that shake-up was far less pagan, but something else happened at the same time. Just as Christianity started to become more monotheistic the gods of pagan antiquity began to return. True, not everyone was worshipping them quite yet, but they began to exist again in stories and art. They were once more a part of society, and those that were passionate about them probably worshipped them, even if that’s not the title they gave their veneration. (3)

What follows are some generalized thoughts on how Christianity and Paganism have co-existed over the last 2000 years.

HorusThe Birth of Christianity and the Decline of Ancient Paganisms

There was no “one paganism” during the formative years of Christianity. Instead there were various kinds of paganisms percolating throughout the Roman Empire. “Exotic” cults, such as those of Isis, Mithra, and the Magna Mater were popular. At the same time the deities of the old Greco-Roman pantheon(s) still held sway as well. If we think our Paganism today is diverse, it was probably even more so during the First, Second, and Third Centuries of the Common Era. Philosophical ponderings on the very nature of the gods were common and ancient pagans formulated ideas that we might call Neo-Platonism and even monotheism today.

Christianity grew up in this vast cauldron of religiosity, absorbing some ideas and discarding others. I don’t believe Jesus was “created” to be a “dying and resurrecting god” along the lines of Dionysus or Osiris, but the myth of the man was certainly influenced by the Roman Empire’s many pagan gods. Later ideas about Jesus’s mother Mary would be influenced by pagan goddesses, as would many Christian “saints.” Some have even argued that the very structure of the Catholic Church was influenced by the rites of Mithra. Christianity is no more a “pagan religion” than Wicca is a Christian one, but it was certainly influenced by the faiths it grew up alongside of.

One influence that Christianity did not pick up from ancient paganisms was a spirit of tolerance. Christianity actively sought to destroy pagan faiths, and succeeded to some degree. The church did stamp out a great many paganisms while absorbing many of their best features at the same time.

tumblr_inline_mlemwp8giH1qz4rgpThe Middle Ages

Christianity during the Middle Ages was not a bastion of monotheism, and many Christians today probably wouldn’t even recognize it. It was a hybrid of what was (pagan faiths) and what Christianity would later become. Multiple deities were replaced by numerous saints of both genders. Mary emerged as a true “Goddess” figure in her own rite, and many of the old pagan feast days continued to exist in varied forms. Often times the liturgy of Christianity resembled the somewhat monotheistic religion it wanted to be, but in practice was something else entirely.

The gods of paganism went underground (or changed their names and vestments) but in many places worship continued much as it had before. Magical practices remained, and the temples of the old faiths sometimes became the churches of the new. Christianity and practices we’d probably think of as “pagan” intermingled a great deal during the Middle Ages, even as some looked on disapprovingly.

Many of the seasonal observances we attribute to ancient paganisms were born during this period of time. Many of the traditions we associate with a holiday like Lughnasadh come from this pagan-Christian era of Europe. Lip-service was paid to Christian names, but holidays most likely looked and felt pagan. Magical practices and ideas from this period of time have shown up in many of my rituals over the years.

f25e6498db9960b52e57dbd2669147a1The Renaissance

One of the most extraordinary things about the Italian Renaissance was the re-emergence of pagan deities. I don’t want to overstate the power of the Greco-Roman deities during the Renaissance, but it’s hard for me not to. The Middle Ages were not as intellectually dead as many have made them out to be, but the Renaissance gave birth to a renewed interest in art, literature, culture, and science. At the same time all of those wonderful things were happening “the gods” were becoming popular symbols once more. People may not have been worshipping them in name, but they very well might have been worshipping them in deed.

As images of the gods became popular and acceptable once again, Christianity finally became Christianity (there’s often a dash of bad with the good). Much of its more pagan ideology and practice was finally set aside, and a “Christian worship” that most of us would recognize today began to emerge. Saints were still venerated, and Mary retained her goddess-hood (at least in some traditions), but Christianity was no longer paganism with Biblical names inserted into the spaces we would expect to see Hecate and Hermes in.

It was during the European Renaissance and not “the Dark Ages” that “witch burnings” reached their peak. One could paint pictures of pagan gods again, but worship of anything outside of Jesus, the saints, Dad, and Mary was still out of the question. Christianity was certainly at its worst in the centuries during and immediately after the Renaissance, and there are some in today’s world who refuse to leave that version of Christianity behind. Progress is sometimes exceedingly slow, but eventually the influence of the gods reawakened during the Renaissance would pave the way for a more scientific and rational Europe. Eventually that set the stage for the emergence of Modern Paganism in the Nineteenth and Twentieth Centuries.

10579979_10152803378833232_6775469773827606627_nPost-Renaissance & The Modern World

We live in a modern world that has been shaped by Christianity for both good and for ill over the last 650 years. As a result Christianity has helped shape the development of Modern Paganism. Traditions like Wicca were directly influenced by generally Christian groups like the Freemasons, and many of our ritual structures are re-workings of Christian Ceremonial magick (which had been influenced by pagan magick prior). If you are calling “The Watchtowers” into ritual you are tapping into a current of angel magick that has been popular in ceremonial magick since the Middle Ages.

Sometimes the influences of Christianity on Modern Paganism are subtle, other times more direct. In a few weeks there will be a Christmas Tree in my living room. Sure it’s a tradition that might have pagan echoes, but it’s a practice popularized in the English speaking world by Christians. It’s probably not in my living room if Queen Victoria had been offended by it 150 years ago.

I’m not arguing that Paganism is Christian (far from it) but nothing exists in a vacuum. Most of us have friends, family, and neighbors who are Christians. Of course that’s going to be an influence! Pagan groups attempting to organize as churches or temples is most likely a direct result of how Christians organize themselves. That’s not a bad thing, just a thing. Even our gods are sometimes influenced by Christianity. James Frazer’s dying and resurrecting god was a deliberate attempt to find parallels between Jesus and ancient paganisms. As a result of Frazer’s work there’s a new male-deity archetype anchoring many myths that revolved around The Wheel of the Year.

Modern Paganism has grown up in the shadow of Christianity, we are linked with it whether we wish to be or not. But Christians are forever linked to paganisms past, present, and future too. Their holidays are often our holidays, and even now Christianity is being influenced by Modern Paganism. More tolerant and progressive strains of Christianity are finally embracing the religious openness of ancient paganisms. Due to circumstances ancient and modern, Paganism and Christianity will forever be linked in some way. Here’s hoping we can find ways to celebrate our differences and live happily side by side.

NOTES

1. Candida Moss’s The Myth of Persecution: How Early Christians Invented a Story of Martyrdom is a thorough debunking of the “Christian martyr” myth. Pagans weren’t really throwing Christians to the lions, unless of course the Christians in question offered us little choice. (Seriously, there were just a lot of folks looking to be martyred.)

2. Ronald Hutton’s Pagan Britain contains a lovely few pages detailing the synthesis of pagan and Christian during the English Middle Ages. I reference it extensively in the linked to article Lammas: First Fruits & A Sort of Christian Feast.

3. Joscelyn Godwin is one of Pagandom’s most overlooked scholars. His The Pagan Dream of the Renaissance is a lovely and captivating look at the re-emergence of the pagan gods during the Italian Renaissance.

4. Not really referenced in this article but I’m sure my completion of this piece over the last 24 hours (I started writing this last March in response to something) is somehow connected to my recent reading of A Million and One Gods: The Persistence of Polytheism by Page duBois.

Saturday, December 8, 2018

ሃምሳ ሆቴል ይገነባባታል የተባለችው ሙስና የተበላባት የአፋር ክልል ከተማ

ለሃምሳ #የኮኮብ #ሆቴሎች የታጨችው አብዓላ የት ትገኛለች? በስሟ የተነገደባትን ከተማ ተዋወቋት፡፡
አብዓላ የሰሞኑ መናጋገሪያ ናት፡፡ በከተማዋ ሆቴል እንገነባለን ብለው በስሟ ከቀረጥ ነጻ ያስገቡ ግለሰቦች #በስሟ ብረት የበሉባት፣ በስሟ የነገዱባት፣ በስሟ #የከበሩባት ከተማን ያውቋታል?

ይህቺን ከሃምሳ በላይ የሚሆኑ ባለ ኮኮብ ሆቴሎች እንገንባባት ብለው በስሟ የነገዱባት ከተማ መገኛዋ አፋር ክልል ነው፡፡ ከመቀሌ በኩሓ በኩል አሸጎዳን አልፈው የሚያገኟት ከተማ ናት፡፡
ክልሏ# አፋር ይሁን እንጂ ከመቀሌ ያላት ርቀት ሰባ አምስት ኪሎ ሜትር አይሆንም፡፡ ከትግራይ ክልል ድንበር ደግሞ አስር ኪሎ ሜትር ገደማ ርቃ የምትገኝ ከተማ ናት፡፡ በነዋሪዎቿ ሸኽት በሚል ስም ትታወቃለች፡፡ በራሱ የጎብኚ መዳረሻ አይደለችም፡፡ ዳሉልና ኤርታኤሌ የሚሄዱ ጎብኚዎች ግን ያልፉባታል፡፡

በሕይወት ያሉት ራስ መንገሻ ስዩም ናቸው የቆረቆሯት ሜዳ ላይ ያረፈች ከተማ ስትሆን ከመቀሌም፣ ከሰመራም ከዳሉልም አስፋልት መንገድ የሚያገናኛት ትንሽ ከተማ ናት፡፡

የገቢዎችና ጉምሩክ ሚኒስቴር በሰጠው መግለጫ አብዓላ ላይ ደረጃውን የጠበቀ ባለ ኮኮብ ሆቴል እንገነባለን በሚል የኢንቨስትመንት ፍቃድ ያወጡት ባለሃብቶች ምን እንዳነሳሳቸው ለማወቅ ከባድ ነው፡፡ የአብዓላ ነዋሪዎች የማንነት ጥያቄ አንስተው ተዳፍኖ ቀርቷል፡፡ አፋር አይደለንም ትግራይ ነን የሚሉ ጠያቂዎች በአብዓላ ዛሬም የመብት ጥያቄ ያነሳሉ፡፡

የአፋር ክልልን #ከቀረጥ ነጻ ኮታ #ቅርጥፍ አድርጋ የበላችው ይህቺ ትንሽ ከተማ ለዝርፊያ ለሚመች # ፕሮጀክ #የሆቴልት #የታጨችው እንዲሁ በሜዳ ነው፡፡
ሃምሳ አምስት የሚሆኑ ደረጃቸውን የጠበቁ ሆቴሎችን ለመገንባት በስሟ ብረት ገብቷል፡፡ ሆቴሉ አልቋል ብለው አልጋም አስገብተው ይሆናል፡፡ የሆነውን የምንሰማው ዘግይተን ነው፡፡ ከቀረጥ ነጻ የገባው ብረት ተሽጧል፡፡ ሲያምርሽ ይቅር ያሏት አብዓላ ዛሬ ትንንሽ ሻይ ቤቶች፣ ጠላ ቤቶችና ጫት ቤቶች ብቻ እጇ ላይ ቀርተዋል፡፡

ራስ መንገሻ ለአትክልት ልማት የመረጧት ስፍራ በልዑሉ ብርታት ከተማ ለመሆን በቅታለች፡፡ በደርግና በኢህአዴግ ዘመን ያገኘችው ነገር ቢኖር በስሟ #ከቀረጥ ነጻ የገባ ቁስ እዳ ውስጥ ስሟ መስፈሩ ነው፡፡

ጥቂት ሺ ነዋሪዎች ያሉባት ከተማ ለሃምሳ አምስት ሆቴሎች ስትታጭ ደብዳቤውን ይጽፍ የነበረ አካል፤ ከቀረጥ ነጻ የፈቀደው ሹመኛ እና ተከታትሎ ግንባታውን ያላየው ፈቃጅ ሳይጠየቁ መቅረታቸው አብዓላን በስሟ ተነግዶ እንዲቀር አድርጓታል፡፡

Friday, December 7, 2018

somali region massacare

የሶማሌ ክልል ምክትል ፕሬዝዳንት አቶ ሙስጠፋ መሐመድ ይናገራሉ፡-
– በሶማሌ ክልል ለተፈጠረው ኢ- ሰብዓዊ ግፍ ጠንሳሾቹ ጄኔራል አብርሃ (ኳርተር) እና አባይ ጸሐዬ ናቸው አሉ፣

– በዘመድ አዝማድ ስም ባዶ መሬት አስይዘው ባንኮችን በማራቆትም ከሰዋቸዋል፣

በሶማሌ ህዝብ ላይ ከፍተኛ ግፍ እና ጭፍጨፋ ከፈጸሙት መካከል በዋናነት የሚጠቀሱት የምስራቅ ዕዝ አዛዡ የነበረው ጄነራል አብርሃ (ኳርተር) እና ከእነሱ ጀርባ እነአባይ ጸሐዬ ናቸው ሲሉ የሶማሌ ክልል ም/ፕሬዝዳንት አቶ ሙስጠፋ መሐመድ ዑመር መናገራቸውን ሸገር ታይምስ መጽሔት በዛሬ ዕትሙ ዘገበ፡፡ ም/ፕሬዝዳንቱ በዚሁ ልዩ ቃለምልልሳቸው ሁለቱ ግለሰቦች የሶማሌ ህዝብ ዘላለማዊ ጠላት እና በፍጹም የማንረሳቸው ደመኞቻችን ናቸው ብለዋል፡፡

እነዚሁ ግለሰቦችና ግብረአበሮቻቸው በክልሉ በኢንቨስትመንት ስም መሬት ከወሰዱ በኃላም ምንም ዓይነት ልማት ሳያካሂዱ ከባንኮች ገንዘብ ተበድረው የሚሰወሩበት ሁኔታ ማጋጠሙንም አቶ ሙስጠፌ ተናግረዋል፡፡ “…ሰዎቹ ዝም ብለው መጥተው መሬት ለክተው የኔ ነው ይላሉ፡፡ ከዚያም ከባንክ ብር ወስደው ይጠፋሉ፡፡ እንደተመለከትነው በቦታው ላይ ሕዝብን የሚጠቅም አንዳችም ኢንቨስትመንት አልሰሩም፡፡ ይህ ግልጽ ሌብነት ነው፡፡”

ወደ ሥልጣን ከመጡ ገና የሶስት ወራት አጭር ጊዜ የቆጠሩት ምክትል ፕሬዚደንት አቶ ሙስጠፋ መሐመድ አያይዘውም ባለፉት ጊዜያት በክልሉ ሲፈጸሙ የነበሩ ግጭቶችና የሰብዓዊ መብት ጥሰቶች ጀርባ የእነአባይ ጸሐዬ እጅ መኖሩንም አጋልጠዋል፡፡ “…በአገር አቀፍ ደረጃ የፖለቲካ መገፋፋት ሲፈጠር ታዳጊ ክልሎች የሚባሉ እና በወቅቱ በኢህአዴግ የተያዙ ነበሩ፡፡ ከእነዚህ አንዱ የሶማሌ ክልል ነው፡፡ ሶማሌ ክልልን ሲያሽከርክሩ የነበሩ ሰዎች በወቅቱ ከነበረው የኦሮሞ መነሳሳት ላይ ጫና ለመፍጠር በምስራቅ በኩል ጦርነት ለመክፈት ያቀዱት ፕሮጀክት ነው፡፡ …ከማስተር ፕላን ገር ተያይዞ አዲስአበባ ውስጥ ከፍተኛ ተቃውሞ መነሳት ሲጀምር ሌላ የቶርነት ግንባር እንክፈት ከሚል የፖለቲካ ቀመር የመጣ ጥቃት ነበር፡፡ በዋናነት የዚህ አስፈጻሚ የነበሩት የሶማሌ ክልል የቀድሞ ሹማምንት እና ሐረር ከሚገኘው የመከላከያ አዛዥ ጋር እጅና ጓንት የሆኑ መሆናቸውን ተራው ሕዝብም የሚያውቀው ጉዳይ ነው፡፡ ጦርነቱ ከተቀሰቀሰ ሀኃላ እዚህም እዚያም ሰው ሲሞት ነገሩ በነዋሪው መካከልም እየተስፋፋ ሄደ” ብለዋል፡፡

በሶማሌ ክልል የአንድ ሰው አምባነንነት በመስፈኑ ምክንያት ለስደት መዳረጋቸውን አስታውሰው በተደጋጋሚ በማህበራዊ ሚድያ ትችት በማቅረባቸው ብቻ እሳቸውን ለመበቀል ወንድማቸውን እንደገደሉባቸውና በቤተሰባቸው ላይ እንግልት እና የንብረት ውድመት እንዳደረሱባቸው አቶ ሙስጠፋ ተናግረዋል፡፡

the Abay river(the Grand Rainessance Dam )  ፦


#የታላቁ_ ህዳሴ #ግድብ #ታሪክ በምስራቅ አፍሪካ እየሆነ ካለው ቀጠናዊ ክስተት ተለይቶ አይታይም። #ሳኡዲ#ቱርክ ፥ #ኩዋታር ፥ ኤሚሬቶችና ግብጽ ሁሉም የየራሳቸውን ተጽእኖን ማሳረፍ ይፈልግስሉ ። አደገኛውና ^ውስብስቡ የመካከለኛው ምስራቅ ጂኦ_ ፖለቲካዊ ውጥንቅጥ ቀይ ባህርን ተሻግሮ ዘሎ ምስራ አፍሪካ ላይ አርፎአል።  #Middle _Eastern geopolitics have jumped the #Red_ Sea .#Middle _Eastern powers are scooping up real estate for military and naval bases, claiming arable farmland and reportedly cultivating proxies to pressure their rivals.
የገልፍ ሃገራት እያደገ ያልርው ተጽእኖ በምስራቅ አፍሪካ ገንቢ የሆነ የሰላም ስምምነትን ማድረግ አስችሎአል ልምስሌ በethio_eritrea እንዲሁም በethio_somalia መሃከል ስምምነትንና እርቅን ማስገኘት አስችሎአል። ይህም።ለቀጠናው ወደፊት በኢኮኖሚ በንግድ ብልጽግና እድሉን ለመጠቀም በርን የከፈተ ነው።
In some cases, #Gulf countries’ growing #influence and #resources have helped #broker #constructive compromises that #move #eastern #Africa forward:

ግብጽ ቀስ ተብሎ የግድቡ ውሃ ካ10 አመት ባነሰ ግዜ ውስጥ እንዲሞላ ስትሻ በምን ያህል አመታት ግድቡ ይሞላ በሚለው ላይ ግን የተደረሰ ስምምነት የለም።
አንድ ዲፕሎማት እንዳስቀመጡት " ኢትዮፒያ ሃይል ታመነጫለች ፥ ሱዳን በመስኖ ታለማለች ግብጽ ደግሞ ውሃውን ትጠጣለች " ።
ግድቡ ከሱዳን በ20 ማይል ላይ የሚገነባ ሲሆን መጀመርያ የተቃወመችው ሱዳን የግድቡ ጥቅም ሲገባት ወዲያው ሃሳብዋን ቀይራ ግድቡን ደጋፊ ሁና ከባድ መኪኖችን በስጦታ እስከ ማበርከት ደርሳለች።
ግብጾች በዚህ ግድብ ለነርሱ ጠቀሜታ ላይ ቢጠራጠሩ አያስገርምም። ምክንያቱም ግድቡ የውሃውን ፍሰት ስለሚቆጣጠረው የሱዳንን ጎርፍ መጥለቅለቅ ሲቀንስላት ሱዳን በመስኖ እምታለማውን መሬት እስከ 20 በመቶ ይጨምረዋል። በአካባቢው ባለው ሰልፍ ሱዳን የግብጹን ፕሬዝዳንት የአልሲሲን Al si si መንግስት ከማይደግፉት  ከኩዋታርና ከቱርክና ኢራን ጋር ሲሆን ሰልፍዋ በዚህም ከግብጽ ጋር ሆድና ጀርባ ስትሆን ግብጽ ለሱድስን መመለስ የነበረባስትንና ቃል ገብታ የነበረውን የሃሊብ ትርያንግልን (Halib Triangle ) ለሱዳን አልመለሰችም። ሱዳንም በበኩልዋ ለቱርክ አንድ ደሴቱዋን ለረጅም አመታት በኪራይ ሰጥታለች።
በሲናይ ሰርጥ እሚታየው የአመጽ እንቅስቃሴ በግብጽ ፥ በሌሎች የምስራቅ አፍሪካ ሃገራት እሚታየው አለመረጋጋት ፥ እንደዚሁም ወደ መካከለኛው ምስራቅ አገራት ከምስራቅ አፍሪካ እሚጎርፈው ስደተኛ ብዛት ለነሳኡዲና ኤሚሬቶች ስጋት ነው። #በነሱ ውስጣዊ ጉዳይ ጣልቃ  የገባን መስለንም መታየት የለብንም።
(in politics perception is more important than reality ) በነሱ #ጉዳይ ውስጥ እጃችንን መክተት የለብንም።  #የገልፍ አካባቢ ባለው ውስጥዊ ጉዳይ አንደኛውን አጠናክረን አንደኛውን የምናዳክም መስለን መታየት የለብንም።# ከኩዋታርም #ቱርክም ሳኡዲም #ኤሚሬትም ጋር ህብረትን መፍጠር ያስፈልጋል። #ከውጭ አገር ጋር እሚደረግ ግንኝነት የውስጥ #አንድነትን ስጋት ውስጥ እሚከት መሆን የለበትም።

dictators failure in ethiopia

እምባገንኖች የሚወድቁበት ፦

ምህኛት #ቀድሞ _ሲታዘዝላቸው #የነበረው_ አልታዘዝ ይላቸዋል። ይህ በደርግ እንዲሁም #በኢህአዴግ ዘመን የታየ ነው።#ኮ/ል መንግስቱ_ #ሃይለማርያም በስልጣን ዘመኑ መጨረሻ ጦሩን #ማዘዝ _እንኩዋን አልቻለም።ሃይለስልሴም መኩዋንንቶቻቸውንና የልኡላን ቤተሰቦችን ካጠገባቸው #እየወሰደ_ #ደርግ ሲያስር ማስቆም_ አልቻሉም።

Some #observers #have #argued_ that# dictators #undertake #high-profile #gender_ reforms #such_ as these to improve #their country’s image, hoping #investors and lenders will look more favorably on a '“modernizing #autocrat.”

But our research,# published at# Comparative Political #Study_ _at# shows that these _reforms #can also bolster #domestic #political _stability. #Certain #kinds of #autocracies #more #actively invest in #gender reforms — #because by #doing so, they #win _a larger base of support #that_ helps them stay in# power.
ለምሳሌ #ጋዳፊ #ጠባቂዎቻቸው _በርካታ# ነበሩ።

activism in ethiopia

እክቲቭስት_ አይነቶች #activist _types፥

#በመዠመርያ _ሃሳብን #በነጻነት _የመግለጽ ነጻነት ውስጥ ይህ ሁሉ ጽሑፍን በማህበራዊ ሚዲያ ለምስንበብ የተቻለው #ዶ/ር _አብይ ወደ ስልጣን መምጣትን ተከትሎ #የሃሳብ_ ልዩነትን እሚያስተናግድ ወይም እሚታገስ #tolerate_ እሚያደርግ #ስርአት_ በመፈጠሩ ሲሆን በቀጣይም የኢንተርኔት ዋጋው #ካንዴም ሁለት ሶስቴ እንዲቀንስ በመደረጉ ነው።# ስለዝህ _ክብር ለሚገባው# ክብር እንስጥ dude ።# ፌስ ቡክን _ለማሾፍና የስርውን ፎቶ በ#adobe _photoshop እያወላገዱ ሲስቁ ለመዋል አይዶለም #dude.
ከ#activists _ውስጥ #አስቸጋሪዎቹ_ ጸጉር ሰንጣቂ ወይም ውሃ ልምን ቀጠነ #ባይ_ እክቲቭስቶች ናቸው።#ሌሎቹ _ደግሞ #በፌስ_ ቡክ የሚደረገው #ዘመቻ _ምንነት በደንብ ያልገባቸው #አክቲቪስት ነን ባዮች የሌላው መሳርያ መሆናቸውን እንኩዋን አይረዱም። ያገኙትን #ጽሑፍና #ፎቶዎች_ ሲያሰራጩ #share _ሲያደርጉ እሚውሉ ናቸው። በራሳቸው ብዙም #ፈጣሪዎች_ ወይንም #original_ አይደሉም ።
#ቅልብ# አክቲቪስቶች _እነኝህ ደግሞ ከሁዋላ እሚደግፋቸው ያለ# ፎቶና _ጾታ እየቀየያየሩ# fb_ ላይ ተጥደው የሚዉሉ ናቸው። #አድራሻቸው _በውል #እማይታወቅ _ሲሆን ባገር ውስጥ ወይም በውጭ #ሊሆን _ይችላል።
°     ♣♠ •       •          ፨       ♣  ♠ 
#እንደ #veronica_melaku እንደምትለው እርስዋ ቀለም ነች።#  አንተ _እየዞርክ ወሬህን ስትከካ እርሱዋ ደብተርዋ ላይ ተደፍታ #ትውል_ ነበረ። #የስፒኖዛን _፥#ኒቼን _ስትከካ ነበረ። #ጌች ቢሆን ይህን ሁሉ ስትጽፍ ሱሪህን ዝቅ አርገክ# ኮዳ #ታንጠለጥል_ ነበረ ።

Wednesday, December 5, 2018

አቶ በረከት


news.et
የአቶ በረከት የቁም እስረኝነት፤ የመጨረሻው መጀመሪያ
Published 1 day ago on December 4, 2018 By Teshome Tadesse
5-7 minutes

የአቶ በረከት የቁም እስረኝነት፤ የመጨረሻው መጀመሪያ | ፀጋው መላኩ በድሬቲዩብ

አቶ በረከት ስምኦን የቁም እስረኛ ለመሆን ተገደዋለ፡፡ ቀኖቹም ለእሳቸው የከፉ ሆነዋል፡፡ ባለፉት 27 ዓመታት ከአንዱ የሥልጣን እርካብ ወደ ሌላው የሥልጣን ወንበር እየተሸጋገሩ ከፓርቲያቸው እኩል የስልጣን ዘመን ላይ የነበሩት አቶ በረከት ዛሬ በጭርታና በዝምታ ውስጥ ናቸው፡፡ በመኖሪያ ቤት ጊቢያቸው ከነቤተሰባቸው ሰብሰብ ብለው በሀገሪቱ ብሎም በእሳቸው ቀጣይ እጣ ፋንታ ዙሪያ ሊሆን የሚችለውን በጥንቃቄ በመከታተልና በመጠባበቅ ላይ ናቸው፡፡

ዛሬ ትናንት የነበሩ ጓደኞች፣ ወዳጆች፣ ጠባቂ ጋርዶች፣ አሸብሻቢዎች፣ ቬሎ ያዦች ሁሉ የሉም፡፡ የኢህአዴግ የሥልጣን ጉዳይ ከእጅ ያመለጠ ብርጭቆ ሆኗል፡፡ የአሁኑ ኢህአዴግ አቶ መለስ ከመሩት ኢህአዴግ በብዙ ማይልስ የራቀ ነው፡፡ የአሁኑ ኢህአዴግ ከቀድሞው ኢህአዴግ በሰዓት በብዙ ማይልስ ፍጥነት በመጓዝ ርቀቱን እያሰፋ ይገኛል፡፡ አሁን ያለው የለውጥ ፍጥነትና ርቀት በዚሁ ከቀጠለ የአሁኑ ኢህአዴግ ምንአልባትም ለጥቂት ጊዜ ይዞ ሊቀጥል የሚችለው ኢህአዴግ የሚለውን ስም ብቻ ይዞ ነው፡፡ እሱንም ቢሆን የቀድሞው ብአዴን እና ኦህዴድ ስማቸውንና አርማቸውን በመቀየር የግንባሩ ስያሜና አደረጃጀት ሳይቀር የሚቀየርበት ሂደት አይቀሬ መሆኑን እያሳዩን ነው፡፡

የለውጡ ፍጥነት አቶ በረከትን የመሳሰሉ የፖለቲካ ሰዎች ከሩጫው ተቆርጠው እንዲቀሩ አስገድዷቸዋል፡፡ ተቆርጦ መቅረትም ብቻ ሳይሆን ከውድድሩ ውጪ በመሆን ከመወዳደሪያ ሜዳው ወጥቶ ወደ ቤት ለመመለስም አስገድዷል፡፡ እናም አቶ በረከት የአብዮታዊ ዲሞክራሲን ርዕዮተ ዓለም ወንጌል ሰብከው ብዙዎችን ካጠመቁበት፣ካዳቆኑበትና ካቀሰሱበት የኢህአዴግ የፖለቲካ መቅደስ ተባረው የመጨረሻቸውን መጀመሪያ በመጠባበቅ ላይ ናቸው፡፡

አቶ በረከት በሁለት መልኩ የቁም እስረኛ ለመሆን ተገደዋል፡፡ በአንድ መልኩ ከፖለቲካ ለውጡ ጋር በተያያዘ በየትኛወም ሁኔታ በሚኖራቸው እንቅስቃሴ “ከግለሰቦች ወይንም ከቡድኖች ጥቃት ይረድስብኛል” ብለው በመስጋታቸው ሲሆን፤ ይህም ደግሞ አጠቃላይ ባላቸው ማህበራዊ መስተጋብር ላይ አሉታዊ ተፅዕኖን እያሳደረ ይገኛል፡፡

በመሆኑም አቶ በረከት ፈረንጆቹ ሰልፍ አይዞሌሽን (Self Isolation) እንደሚሉት በራሳቸው ማህበራዊ መስተጋብር ላይ እቀባ በማድረግ በቁጥብ ማህበራዊ ግንኙነት ራሳቸውን አግልለው እንዲኖሩ አስገዳጅ ሁኔታን ፈጥሮባቸዋል፡፡ ይህ ራስን የቁም እስረኛ ማድረግ ተደርጎ ሊወሰድ የሚችል ነው፡፡

አቶ በረከትን ለዚህ ያበቃቸው በተለይ በ2010 ማብቂያ “እሳቸው በዚህ ወጡ በዚያ ገቡ” እየተባለ በአማራ ክልል ሲደረግ የነበረው አሰሳና በደብረማርቆስ ከተማ እሳቸው ነበሩበት በተባለው ጎዛምን ሆቴል ሆቴል የደረሰው ጥቃት ነው፡፡ ከዚያ ቀደም ብሎ በነበሩት ጊዜያት አቶ በረከት በአማራ ክልልም ሆነ በሌሎች የሀገሪቱ ክልሎች በአንፃራዊ ነፃነት የሚንቀሳቀሱ ሰው ነበሩ፡፡

አቶ በረከት ህላዊ ዮሴፍን ከመሳሰሉ የቀድሞ አጋሮቻቸው ጋር በመሆን በተለያዩ የአማራ ክልል አካባቢዎች “ለውጡን ለመቀልበስ እየሰሩ ነው” በሚል ከዚህ ቀደም በህዝቡ ክትትል ሲደረግባቸው እንደነበር የሚታወስ ነው፡፡ እነዚህ ሁኔታዎች በአጠቃላይ ሲታዩ አቶ በረከት ራሳቸውን በቁም እስረኝነት እንዲያስቀምጡ የሚያስገድዷቸው ሆነዋል፡፡

በነገራችን ላይ የአቶ በረከት ምናኔ በቀድሞው ጓዶቻቸው ሳይቀር ከመገለል ጋር የተያያዘም ጭምር ነው፡፡ አቶ ደመቀ መኮንንና ሌሎች የቀድሞዎቹ ወዳጆቻው ሳይቀሩ በአቶ በረከት ላይ ፊታቸውን ማዞራቸው ይነገራል፡፡ አቶ በረከት ተቀባይነታቸውና የቀደመ የባለስልጣን ተፈሪነት ግርማ ሞገሳቸው ተገፎ በግልፅ አቅም እያጣ ከመጣ ዋል አደር ብሏል፡፡ በአጠቃላይ ሲታይ የአቶ መለስ ህልፈተ ህይወት ለአቶ በረከት የቁልቁለት ጉዞ መጀመሪያ ተደርጎ ሊወሰድ የሚችል ነው፡፡

አቶ በረከት በተለይ በምርጫ ዘጠና ሰባት ከተቃዋሚዎች ጋር ሽንጣቸውን ገትረው በመከራረከር፣በማስፈራራትና በህዝባዊ አመፁም ወቅትም በኢትዮጵያ ከአውሮፓ ህብረት አምባሳደር ቲም ክላርክ፤ እንደዚሁም ከህብረቱ ታዛቢዎች ቡድን መሪ አና ጎሜዝ ጋር ብዙ ውጣ ውረድ ውስጥ የገቡ የኢህአዴግ ቀኝ እጅ ነበሩ፡፡

ከዚያ በኋላም ኢህአዴግ የተቃዋሚ መሪዎችን በጅምላ አስሮ የስልጣን ወንበሩን እንዲያደላድል በማድረጉ ረገድ የአቶ በረከት ሚና እንዲህ በቀላሉ የሚታይ አልነበረም፡፡ አቶ በረከት በምርጫ 97 ማግስት በነበሩት ተከታታይ ዓመታት ኢህአዴግ የአገዛዝ ልጓሙን ሲያጠብቅ የሥልጣን ኮርቻው ላይ በሚገባ ሲጋልቡ ከነበሩት ጥቂትና ወሳኝ የኢህአዴግ አብዮታዊ ዲሞክራሲ ካህናት መካከል አንዱ ተደርገው ሊወሰዱ የሚችሉ ሰው ናቸው፡፡

ከዚያ በኋላ በነበሩት ጊዜያት የአብዮታዊ ዲሞክራሲ ርዕዮተ ዓለም የሥልጠና ሰነዶችንና ማንዋሎችን በማዘጋጀት ሀገሪቱን በስብሰባ ማዕበል እንድትናጥ ሲያደርጉ የቆዩ ፖለቲከኛም ናቸው፡፡ በዚህ ረገድ በተለይም የመንግስትና የፓርቲ መዋቅር እንዲደበላለቅ በማድረጉ ረገድ ሰፊ ሚናን መጨዋታቸውም ይነገራል፡፡

አቶ በረከት ባላቸው የፖለቲካ ስብዕና ነገር የሚይዙ፣ፊታቸው የማይፈታ፣መቼ አጥቅተው መቼ መከላከል እንደሚገባቸው በሚገባ የሚያውቁ የሴራ ፖለቲካ አዋቂ ናቸው የሚባልላቸው ሰው ናቸው፡፡

ይሁንና በ2008 ዓ.ም የተጀመረው ህዝባዊ አመፅ ለአቶ በረከት የሚሆን አልነበረም፡፡ በተለይ ከወልቃይት የማንነት ጥያቄ ጋር በተያያዘ የራሱን መልክ እየያዘ የመጣው የአማራ ብሄርተኝነት ብአዴንን ከአቶ በረከት መዳፍ ፈልቅቆ አውጥቶታል፡፡ የአቶ በረከትን የአብዮታዊ ዲሞክራሲ ቁርባን መመነኛ ገዳም ያሳጣውም የብአዴን የቀድሞዎቹ አመራር ምሽግ ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ መናዱን ተከትሎ ነው፡፡

የተቀባይነት ማጣት ታሪኩ በአቶ መለስ ህልፈተ ህይወት ማግስት ቢጀምርም የአቶ በረከት ተቀባይነት መሸርሸር “ሀ” ብሎ የጀመረው በቀድሞው ጠቅላይ ሚኒስትር አቶ ኃይለማሪያም ዘመን ነበር፡፡ ከዚሁ ጋር በተያያዘ አቶ በተለይ በጠቅላይ ሚኒስትሩ የኢትዮጵያ ፖሊሲ ጥናትና ምርምር ማዕከል የኢንዱስትሪ ዘርፍ መሪ ሚኒስትር ሆነው ባገለገሉባቸው ዓመታት ያቀርቧቸው የነበሩት ሀሳቦች ተቀባይነትን እያጡ በመሄዳቸው በገዛ ፈቃዳቸው መልቀቂያ እስከማስገባት የደረሱባቸው አጋጣሚዎች እንደነበሩ የሚታወስ ነው፡፡

ነገሮች ዋል አደር እያሉ ሲመጡ ደግሞ ተቀባይነት ከማጣት ስልጣንን ወደማጣት ተሸጋገረ፡፡ ቆየት ብሎ ደግሞ ስልጣንን ማጣቱ ወደ መገለል ደረጃ አደገ፡፡ ነገርየው እየበሰለ ሲሄድ ደግሞ ከመገለል ወደ ተጠያቂነትም ደረጃ ከፍ እያለ ይገኛል፡፡

ሁለተኛው የቁም እስረኝነት የሚመጣውም እዚህ ጋር ነው፡፡ አቶ በረከት በአማራ ክልል የኢንድዎመንት ድርጅት የቦርድ ሰብሳቢ በነበሩበት ወቅት ከጓዳቸው አቶ ታደሰ ካሳ ጋር በመሆን በተዝረከረከ አሰራር ድርጅቱን በቢሊዮን የሚቆጠር ብር አክስረዋል በሚል ስማቸው በጥብቅ እየተነሳ ይገኛል፡፡

በአማራ መገናኛ ብዙኋን ድርጅት በየሳምንቱ እየታተመ የሚወጣው በኩር ጋዜጣ በህዳር 17 ቀን 2011 ዓ.ም ዕትሙ እንዳስነበበው ከሆነ ከዚሁ ጋር በተያያዘ በአቶ በረከት ላይ ክስ ለመመስረት ዝግጅቶች እየተጠናቀቁ ነው፡፡

ጠቅላይ ሚኒስትር ዶክተር አቢይ አህመድ ከዚህ ቀደም በተጠርጣሪዎች አያያዝ ዙሪያ ሲናገሩ አንድ ቁምነገር ማስተላለፋቸው የሚታወስ ነው፡፡ ቁምነገሩ “አስረን ሳይሆን የምንመረምረው፤ አጣርተን ነው የምናሰረው” የሚል ነበር፡፡ ይሁንና እስከዚያው ግን መንግስት የሚጠረጠሩ ሰዎችን አይኑን ጥሎ በአይነ ቁራኛ የሚከታተላቸው መሆኑን ጠቅላይ ሚኒስትሩ አከል አድርገውም ተናግረዋል፡፡

እናም በኩር ጋዜጣ አቶ በረከት መጠርጠራቸውን ከዘገበልን፤ ጠቅላይ ሚኒስትሩ ደግሞ የሚጠረጠሩ ሰዎች በመንግስት አይነ ቁራኛ ሥር ሆነው ክትትል የሚደረግባቸው መሆኑን ከነገሩን፤ ሁለቱን ስንደምራቸው የምናገኘው የመጨረሻ ውጤት ቢኖር አቶ በረከት በአይነቁራኛ ሥር ያሉ የቁም እስረኛ መሆናቸውን ነው፡፡

ለቁም እስረኝነት የተዳረጉት ደግሞ በመነሻችን ጠቆም እንዳደረግነው በደረሰባቸው መገለልና የእንቅስቃሴ ዋስትና ማጣት የተፈጠረው ራስን ማቀብ ወይንም ሰልፍ አይዞሌሽን ሲሆን ሁለተኛው ደግሞ በመንግስት የቅርብ ርቀት አይን ክትትል የሚደረግባቸው መሆኑ ነው፡፡

አቶ በረከት ባለፈው በተካሄደው የቀድሞው ብአዴን የባሀርዳር ስብሰባ ላይ ለመሳተፍ በክልሉ የፀጥታ ዋስትና እንዲሰጣቸው ቢጠይቁም ዋስትና የሚሰጣቸው ሰው ባለማግኘታቸው ከሰብሰባው መቅረት ግድ ብሏቸዋል፡፡ ከዚያ በኋላ የስብሰባውን ሂደት ከአዲስ አበባ በስልክ ለመከታተትል ያደረጉት ጥረትም ሳይሳካ ቀርቷል፡፡ ምክንያቱ ደግሞ የቀድሞ አጋሮቻቸው ስልክ አንስቶ ለማናገር እንኳን ፈቃደኛ ባለመሆናቸው ነበር፡፡

እናም አቶ በረከት በጊዜው ከብአዴን ማዕከላዊ ኮሚቴ መታገዳቸውን የሰሙት እንደማንኛውም ሰው በመገናኛ ብዙኃን ነበር፡፡ እነዚህ በአቶ በረከት ላይ እየደረሱ ያሉት ማህበራዊና አመራራዊ መገለሎች እሳቸውም በሥነልቦና ጫና ወድቀው ራሳቸውን በማግለል በቁም እስር ውስጥ እንዲሆኑ አድርጓቸዋል፡፡ የቁም እስሩ አካላዊም ስነልቦናዊም መሆኑ ደግሞ ፈተናውን ያከብደዋል፡፡ ሲያልቅ አያምር ይሏል ይህ ነው፡፡

በሶስተኛው ዓለም ፖለቲካ፡- የጨዋታ ህግ ስለሌለ በጥሎ ማለፉ ፖለቲካ በልተህ ታልፋለህ፤ አንተ በተራህ በሌላ ትበላለህ፡፡

አብዮት ልጇን ትበላለች ማለት ይህ ነው፡፡

** የቪዲዮ ዘገባዎችና መዝናኛዎችን ለማግኘት www.diretube.com ይጉብኙ
** የተለያዩ ኢትዮጵያን የተመለከቱ አለም አቀፋዊና ሀገራዊ ዜናዎችን ለእንግሊዝኛ ለማንበብ www.ethio.news ይጉብኙ

Tuesday, December 4, 2018

ብሉፕሪንት

ጌች ረዳ እስከሚያዝ ድረስ ጌች አሰፋ ይታሰር ስትሉ ለነበራችሁ ፥ ጌች አስፍ የጌች ረዳ #blueprint #ብሉፕሪንት ጎስት #ቢሆንስ እሽ።

Monday, December 3, 2018

የሸገር ትውስታ

ባዲስ አበባ ውስጥ በሃና ምስርያም አካባቢ በሚገኝ በአንድ መንደር ውስጥ አቁዋርጬ እያለፍኩኝ ነበር ። ሰአቱ ወደ ከሰአት ነበረ።  እናም ምን አየሁኝ መሰላችሁ ወጣቱ ተሰልፎ ልክ ዳንቦ እንደሚገዛ ጫት ለመግዛት ተሰልፎ አየሁኝ ከጫት ተራ። እናም ገርሞኝ ይህ ሁሉ ወጣት ሰርቶ ያገኘውን ገንዘብ በጫት መጨረሱ አግባብ ነው ወይ ጎበዝ።

Saturday, December 1, 2018

ግጥም እወዳለሁ

መቀመጫ ጠፍቶ ሰው ሁሉ ሲቸገር፥
ለማን አርገሽው ነው ያን ሁሉ ወንበር.።

bit coin & the mark of the beast


news.bitcoin.com
Bitcoin's Relationship With 'Mark of the Beast' Theories
Jul 27, 2017 | By Jamie Redman - |
6-8 minutes

Bitcoin’s Relationship With ‘Mark of the Beast’ Theories

Op-Ed

Over the past eight years bitcoin has been involved in a few conspiracy theories, and even though they are highly improbable, they are pretty humorous, to say the least.

Also read: One of the Largest Bitcoin Mixing Services Closes its Doors
The New World Order and Bitcoin
Bitcoin's Relationship With the 'Mark of the Beast' Theories
Lots of people thought this man’s company purchased Bitcoin the other day. Baron Jacob Rothschild, of the Rothschild Family Baronetcy, allegedly the richest family on earth for three centuries.

Just recently we reported on the Rothschild Investment Corporation purchasing bitcoin shares and how some people thought it was Lord Rothschild, the alleged owner of the world’s largest fortune for three centuries.

Since the end of time, humans have always liked to tell ‘tall tales.’ Bitcoin itself is often considered a weird subject because an anonymous developer made the software and this has led to many conspiracy-like discussions involving the digital currency. Some have said the protocol was created by the CIA or some underground government agency plotting to rule the world. Today we will discuss two tales that have often been tethered to bitcoin by those who wear tin foil hats. After reading this, you may find yourself in a Faraday cage with your ‘bug-out bag’ waiting for the next EMP, so please proceed with caution.

The Mark of the Beast

Bitcoin's Relationship With the 'Mark of the Beast' TheoriesThis particular tale is tied to a religious belief based on the Christian’s book of Revelations where bitcoin could be considered the “Mark of the Beast.” Yes, there are a couple of random people on this earth who believe that the digital protocol may be the tool of the Antichrist that allows you to purchase food and survive under the Devil’s rule. The Illuminati has many tricks up their sleeve, and this one is fantastically clever.

The Mark of the Beast comes from a story in the Bible’s New Testament, in the book of Revelations chapter 13. In that section, particularly 13:17, it says that people on earth will have to get a mark on their bodies in order to purchase living necessities. The mark is forced upon everyone from “the great, the small, the poor and the rich.” Now because society is gravitating toward a cashless society some curious characters believe bitcoin will be the notorious mark. 

“And that no man might buy or sell, save he that had the mark, or the name of the beast, or the number of his name,” explains Revelations 13:17
Bitcoin's Relationship With the 'Mark of the Beast' Theories
Microchip implants with bitcoin wallets have helped fuel the ‘Mark of the Beast’ and Bitcoin theory.

So you might be still asking yourself — How the hell is bitcoin associated with this mark? Well, more recently the subject of “biohacking” and microchip implants have become a popular trend. Some people in this movement have installed chips into their hands with a bitcoin wallet inside. Because Revelations states people will “receive a mark in their right hand, or in their foreheads,” some consider this the missing link to bitcoin and the mark.

However, there are those in religious circles that think this theory of bitcoin being the mark might be the opposite of what’s really happening. The publication Christian Money says bitcoin might be a way people can fight the beast.

“One of the key elements of the Mark of the Beast is to be able to prevent those that refuse to take the Mark from buying and selling. Bitcoins are decentralized and prevent any such control,” explains Christian Money.  

The One World Currency

Bitcoin's Relationship With the 'Mark of the Beast' TheoriesAnother story conspiracy theorists have up their sleeves is the “One World Currency” scheme. Another speculative theory thinks that the whole globe will share one single currency, likely owned by the Rothschilds and the Bilderberg group. Now, this conjecture is again tied to the ‘cashless society’ progression, and if you want to be even more clever, this theory can be related to the Mark of the Beast. The one world currency will be trackable, and everyone on the globe will likely be forced to use these funds. That’s where bitcoin comes in, and some speculators believe that because the blockchain is traceable and the technology is part of the ‘cashless society’ paradigm shift — Bitcoin will be the one world currency. For instance, the website Occupy Corporatism believes this may be the case.

“The technocratic push toward cyber-currency or e-money, is a march toward complete control over global currencies with the development of supporting technologies and the distribution of such that facilitate an online representation of money that can be used for exchange with another fiat system,” explains Susanne Posel, of Occupy Corporatism.

The reason why conspiracy theorists believe a global currency is on its way is because many Keynesian economists have bolstered this idea over the years. Even John Maynard Keynes himself has been cited as a single world currency advocate. This school of economic thinking believes it would help the global economy and improve international trade. The introduction of the Euro, a currency that covers many countries was considered the beginning of this effort. However, in recent times certain countries like Britain, for example, have distanced itself from the Euro during the Brexit vote. As far as bitcoin is concerned becoming the world’s reserve currency, some forecast it to be the sixth largest reserve currency by 2030.

So to some of these theorists, bitcoin is just another catalyst towards the cashless one world currency secretly crafted by the elite. In essence, any electronic currency is suspect for being part of the ‘1 percent’s’ plan to enslave the ordinary plebs of society. Even the other day on July 25, 2017, the publication Beforeitsnews published a report called “The globalist one world currency will be very similar to bitcoin,” so these theories still run rampant.
It’s Highly Improbable Bitcoin Will be a One World Currency or the Mark of the Beast

Bitcoin is indeed a strange phenomenon filled with curious characters like Satoshi Nakamoto. However it doesn’t mean bitcoin was created by the CIA, will be used for a one world currency or even the mark of the beast.

What do you think about conspiracy theories tied to bitcoin? Let us know in the comments below.

Images via Pixabay, Wiki Commons, and Bitcoin.com.

Need to calculate your bitcoin holdings? Check our tools section.

Artificial intelligence & Change Leadership

Artificial Intelligence (AI) is on the brink of revolutionizing how people live and work across diverse industries and globally. It is one of the fastest growing industries worldwide, with Canada playing a strong role as one of the forerunners as evidenced by the significant global in-flow of investments from both Public and Private sectors.

It is expected that in the next several decades there will be disruption in many of the traditional work functions. In a nutshell, AI will bring about a paradigm shift in all industries; and how organizations handle the adoption of artificial intelligence and automation will be decisive for their survival.

Now is the time for organizations, leaders and change practitioners to start preparing for how to lead and respond to change better and faster. During the conference, participants will be exposed to various ways in which our world and workplace is being impacted by Artificial Intelligence and Robotics, and how we can be better prepared and positioned to lead these changes.

The Change Leadership 2018 conference is being organized to help prepare Leaders, Change Practitioners and Organizations to lead change in face of AI and Robotics! Participants will be equipped with practical tools and strategies that will prepare them to lead in today's disruptive business environment.

The Change Leadership’s mission is to accelerate the preparation of leaders, change agents, and organizations to respond dynamically to the rapid pace of Change and Innovation taking place around us.

ethiopia china sattelite


China to help launch Ethiopia’s first satellite in 2019 — Quartz Africa
Abdi Latif Dahir
4-5 minutes

With Beijing’s assistance, Ethiopia is heading to space in just under a year.

The Horn of Africa nation announced it would launch its first earth observatory satellite in Sept. 2019, with China footing much of the bill. Officials from both governments’ space agencies met both in August and November (in Amharic) to advance talks on technological transfer and sign cooperative agreements on space activities.

Designed and built at a cost of $8 million, China will pay for $6 million of the capsule’s price, the head of the Ethiopian Space Science and Technology Institute (ESSTI) at Addis Ababa University Solomon Belay Tessema told The EastAfrican newspaper. The satellite will be launched from China, but its command and control center will be based in Ethiopia. Once launched, Addis Ababa says it will utilize it to collect data on changes in climate and weather-related phenomena.

Ethiopia Ministry of Innovation and Technology
In agreement.

The latest announcement marks a noteworthy development to Ethiopia’s space ambitions, which started accelerating in the last few years. In 2016, the government established ESSTI as a way to fully exploit space technologies for development purposes. In Jan. 2017, the ministry of science and technology announced it would launch a satellite into orbit in three to five years to improve its weather-monitoring capabilities. This followed the launch of a privately-funded, multi-million-dollar astronomical observatory in the Entoto hills overlooking Addis Ababa—a one-of-its-kind station that would allow Ethiopia to observe both the northern and southern hemisphere skies. Just this month, ESSTI announced plans to build (in Amharic) a satellite assembly and test center.

As satellites get smaller and cheaper, an increasing number of African nations are declaring their plans to look skyward. Countries including Kenya, Egypt, Nigeria, South Africa, and Morocco have partnered to launch or launched their own programs to power their own scientific, technological and military ambitions. The African Union has also introduced an African space policy, which calls for the development of a continental outer-space program and the adoption of a framework to use satellite communication for economic progress. And as criticisms abound over the anomalous use of resources in the face of more pressing day-to-day concerns, the demand for satellite capacity is expected to double in the next five years in sub-Saharan Africa.

China, which has deepened its place in Africa in all spheres economic and political, wants to wade into this sector. Conquering the space business and providing space mapping services is part of Beijing’s globe-spanning Belt and Road Initiative, with both state-run and private Chinese space companies selling made-in-China satellites abroad. In January, China gave $550 million to Nigeria for the purchase of two satellites from Chinese manufacturers both of which are slated for launch in the next two years.

Yet China’s technological transfers to Africa have increasingly come under scrutiny, with experts warning that these digital systems could be used for Beijing’s intelligence operations and electronic surveillance. While Addis Ababa says it would use the satellite to monitor crops and the weather, it could also use it for spying purposes. And even though Ethiopia is opening up and reforming under its new prime minister Abiy Ahmed, that doesn’t mean it wouldn’t use the satellite to boost its military and surveillance might.